Tuesday, 09/08/2022 - 17:21|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non La Bằng

Bài tuyên truyền về chủ đề: Văn hóa ứng xử thân thiện trong trường học

 

Hằng năm việc tổ chức thực hiện các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ thì công tác xây dựng văn hóa trường học, vấn đề giáo dục đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, đoàn viên công đoàn và học sinh; giáo dục lòng yêu nước, yêu thương con người và truyền thống văn hóa dân tộc; xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” cho học sinh luôn được Ban giám hiệu, Công đoàn trường Mần non La Bằng quan tâm,

Như chúng ta đã biết, một môi trường giáo dục tốt sẽ là nơi học sinh phát triển nhân cách tốt. Các em thấy được mỗi ngày đến trường là một ngày vui, từ đó thêm yêu trường, yêu lớp, gắn bó với “Ngôi nhà thứ hai” của mình. Để thực hiện xây dựng tốt môi trường văn hóa học đường “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” thì nhà trường không ngừng đổi mới thông qua việc giáo dục, lồng ghép các nội dung giáo dục đạo đức cho học sinh trong các hoạt động của trẻ, đối với cán bộ giáo viên nhân viên, đoàn viên công đoàn thì thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn, các Hội nghị. Ngay từ đầu năm học nhà trường đã xây dựng Bộ quy tắc ứng xử tro ng trường học và Quy chế thực hiện văn hoá trường học để triển khai đến toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, phụ huynh trong các buổi họp, Hội nghị cán bộ viên chức người lao động, Hội nghị phụ huynh. Bên cạnh đó việc trang trí lớp học thân thiện là một sự sáng tạo, cần thiết nhưng phải phù hợp với đặc điểm tâm lí của trẻ mầm non, giúp trẻ cảm nhận được cái đẹp và có ý thức giữ gìn trường lớp của mình sạch sẽ. Lớp học thân thiện phải là một lớp học không những trang trí đẹp mà phải có ý nghĩa đúng chủ đề và mang tính giáo dục cao.

         Việc giáo dục kĩ năng sống cho học sinh cũng là một việc làm hết sức quan trọng, việc làm này phải thực hiện thường xuyên, liên tục nhưng lại không có một tiết học riêng biệt mà cần phải có sự linh hoạt trong việc tích hợp hài hòa của giáo viên trong các hoạt động của trẻ. Giáo dục các em những kĩ năng sống cơ bản như biết quan tâm, chia sẻ , động viên, thăm hỏi lẫn nhau... Hình thành cho trẻ luôn có thái độ thân thiện, cởi mở trong giao tiếp với mọi người.

             Đối với mỗi giáo viên, để thực hiện tốt nhiệm vụ trồng người, mỗi chúng ta cần tích cực học tập, rèn luyện, không ngừng phấn đấu vươn lên để có cả đức và tài, thực sự là tấm gương sáng cho các em noi theo. Vì ở lứa tuổi mầm non khác với những lứa tuổi khác, giáo viên mầm non vừa là cô giáo vừa là người mẹ thứ hai của các em, tạo nền móng cho các em hoàn thiện nhân cách, nền móng có vững thì sự phát triển của các em sau này sẽ vững chãi. Người giáo viên phải thực sự là người cha, người mẹ thứ hai của các em, là tấm gương sáng để các em noi theo và có tình cảm thân thiện và kính trọng.

        Trẻ mầm non phần lớn các em rất tò mò, hiếu động, thích tham gia các trò chơi tập thể, chính vì vậy mà việc tổ chức cho các em tham gia vào các trò chơi tập thể là một việc làm hết sức cần thiết. Thông qua các hoạt động "Học mà chơi - Chơi mà học” giúp các em dễ hòa đồng với bạn bè, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

         Khi trẻ đã thực sự thân thiện, thực sự tích cực thì sẽ góp phần tạo nên một trường học thân thiên – học sinh tích cực. Mối thân thiện giữa cô và trẻ, nhà trường với cha mẹ học sinh ngày một tăng thêm. Giúp trẻ  có được kiến thức và kĩ năng sống góp phần hình thành và phát triển toàn diện cho trẻ.

Có thể  khẳng định việc xây dựng văn hóa trường học thân thiện vô cùng quan trọng trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Giúp giáo viên và học sinh, nhà trường và phụ huynh ngày một thân thiện hơn cùng nhau thực hiện thật tốt để nhà trường ngauỳ một phát triển.

 

 

 

 

Tác giả: Hoàng Kim Oanh - Chủ tịch công đoàn
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 317
Hôm qua : 278
Tháng 08 : 2.391
Năm 2022 : 225.877